About

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry. Lorem Ipsum has been the industry’s standard dummy text ever.

Top sale

Contact

  • Phone:
  • Address:

    100 หมู่ 1 ตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ 50220

  • Email:
  • Working days/hours:
    Mon - Sun 9:00 AM - 8:00 PM

เครื่องปรุงที่ดีกับผู้เป็นโรคไต

ปิดความเห็น บน เครื่องปรุงที่ดีกับผู้เป็นโรคไต

เครื่องปรุงที่ดีกับผู้เป็นโรคไต

เครื่องปรุงที่ดีกับผู้เป็นโรคไต (1)

#ซอส #ซอสสุขภาพ #ซอสโซเดียมต่ำ #ซอสคลีน #ปรุงสุขภาพ #เครื่องปรุงรสไม่มีส่วนผสมของสารกันเสีย #เครื่องปรุงรสไม่มีสารก่อมะเร็ง #เครื่องปรุงสุขภาพ #เครื่องปรุงรสไร้ถั่ว #ซอสที่ไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ #เครื่องปรุงที่ผู้มีโรคประจำตัวทานได้

“กินอาหารแบบไหน ได้สุขภาพแบบนั้น” ยิ่งถ้าเป็นกลุ่มของคนเป็นโรคไตวายเรื้อรังการเลือกวัตถุดิบมาทำอาหารเพื่อไม่ให้อาการป่วยแย่ลงถือเป็นสิ่งจำเป็นมากที่ควรทำ!! คนเป็นโรคไตจะไม่สามารถควบคุมปริมาณเกลือแร่ให้สมดุลได้ ทำให้ไม่สามารถขับโซเดียมส่วนเกินออกจากร่างกายได้ โซเดียมเลยสะสมในเลือดสูง ทำให้มีอาการบวม ทำให้เนื้อไตถูกทำลายมากกว่าเดิม

คนเป็นโรคไตส่วนใหญ่พยายามเลี่ยงเครื่องปรุงที่มีรสเค็มแต่อาจจะเป็นความเข้าใจที่ไม่ครอบคลุมทั้งหมด เพราะจริง ๆ แล้วสิ่งที่ทำให้ไตต้องทำงานหนักคือ โซเดียม ซึ่งเป็นเกลือแร่ที่แฝงอยู่ในอาหารต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันการเลือกอาหารสำหรับคนเป็นโรคไตให้เหมาะสมเลยเป็นสิ่งที่สำคัญ

ตัวอย่างอาหารที่เหมาะกับคนที่เป็นโรคไต คือ ผัดบวบใส่ไข่

เพราะอะโวคาโดเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยโพแทสเซียมซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อหัวใจ อะโวคาโด 1 ลูก จะมีโพแทสเซียม 975 มิลลิกรัม หรือประมาณ 28% ของปริมาณโพแทสเซียมที่ร่างกายต้องการในหนึ่งวัน

ที่มารูปภาพ : pantip.com

เป็นอีกเมนูอาหารผู้ป่วยโรคไตที่ทำง่าย รสชาติอร่อย (อะไรใส่ไข่ก็อร่อย) เหตุผลที่เลือกใช้บวบ เพราะเป็นผักที่มีโพแทสเซี่ยมต่ำ มีข้อแนะนำเพิ่มเติมว่า ให้ใช้น้ำมันน้อย ๆ อาจปรุงรสได้บ้างเลือกซอสที่โซเดียมต่ำอย่างซอสปรุงรส MASTERCHEF ซอสสำหรับปรุงอาหาร ลดโซเดียม ไม่มีผงชูรส ปลอดสารเคมี ไม่แต่งสี ไม่หมัก ไม่มีวัตถุกันเสีย ทำมาจากธรรมชาติ 100% อร่อยได้แค่หนึ่งช้อนชาต่ออาหาร 200 กรัม ใช้ซอสขวดเดียวปรุงรสแทนเครื่องปรุงอื่นๆได้ทุกเมนู เป็นซอสที่ได้รับการอนุมัติให้วิจัยในมนุษย์เรื่องดัชนีน้ำตาล สามารถรู้ปริมาณโซเดียมได้อย่างชัดเจน มีอายุการเก็บรักษานานถึง 2 ปี หรือจะเข้ามาดูตัวอย่างอาหารที่ดีมีประโยชน์ คนเป็นโรคไตก็สามารถทำกินได้และเอกสารรับรองด้านผลิตภัณฑ์ ได้ที่ www.ปรุงสุขภาพ.com

อ้างอิงข้อมูล : praram9.com

บทความเพิ่มเติม

X
Top